Cây bàng Đài Loan công trình, cây bóng mát hiệu quả cho các công trình hiện nay

Ngoài cây Sang công trình tạo ra bóng mát hiệu quả thì cây bàng Đài Loan cũng có thể làm được điều đó. Cây bàng Đài Loan công trình với sức sống mãnh liệt, khỏe mạnh phù hợp với khí hậu của Việt Nam có thể tạo ra tán rộng che nắng hiệu quả cho các công trình, không những vậy cây bàng Đài Loan còn có thể làm cảnh và tạo ra điểm nhấn cực tốt. Có thể nói cây bàng Đài Loan công trình là cây bóng mát hiệu quả cho các công trình hiện nay.


Đặc điểm cây bàng Đài Loan: là loại cây thân gỗ nhỏ, cây có thể cao từ 10-20 m. Cây có cành thẳng, mọc vòng nhếch lên trên, tạo thành từng tầng. Lá đơn nhỏ, bóng nhẵn, mép nguyên, có màu xanh non, nhỏ li ti trong rất đẹp mắt.Hoa của Bàng Đài Loan nhỏ li ti trông giống như hoa nhãn, có màu trắng hơi xanh, mọc thành chùm thẳng đứng trên cùng một cuống. Sau khi hoa tàn cây sẽ đậu những quả nhỏ, có hình bầu dục, lúc còn nhỏ có màu xanh, lúc chín chuyển sang màu vàng cam.Vỏ và gỗ cây Bàng Đài Loan được dùng làm thuốc nhuộm. Ở Madagascar, vỏ và gỗ của cây bàng đài loan cũng được dùng để điều trị bệnh kiết lỵ.Vì hình dáng thẳng, tán lá đẹp, lá nhỏ li ti, khi rụng ít gây ô nhiễm nên cây được trồng lan rộng ra ở khắp mọi nơi. Và thường được trồng ở trường học, công viên, đường phố, các khu đô thị, khu du lịch, dự án nhà ở, khu công nghiệp… Cây Bàng Đài Loan là loại cây ưa sáng, thích hợp ở những nơi đất giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt. Đặc biệt khi trồng cây này không cần cắt tỉa thường xuyên. Tuy nhiên, khi trồng cây trên đường phố thì cần phải cắt xén cành nhánh, tôn tạo cảnh quan cho phù hợp.


Đặc điểm sinh thái cây bàng Đài Loan
Bàng Đài Loan là cây gỗ nhỡ. Thân cành nhánh nhiều, gần như mọc vòng, nằm ngang làm cho tán cây có nhiều tầng. Vỏ cây bàng Đài Loan màu nâu xám. Lá mọc tập trung ở đầu cành, dạng trái xoan ngược, đầu gần tròn, gốc thuôn dài. Ít thấy hoa. Là cây sinh trưởng trung bình, ưa sáng. Bàng Đài Loan thích hợp trồng ở nơi đất giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt.
Ứng dụng cảnh quan cây bàng Đài Loan
Bàng Đài Loan là cây thường xanh tạo tán rộng bóng mát, có thể trồng trên chậu cảnh tạo dáng khi cây nhỏ. Bàng Đài Loan là cây tôn nền sinh cảnh nên thường trồng ở xung quanh nhà, đường phố, vườn, trước trường học và các cơ quan, công viên...
Có thể nói ngày nay cây xanh rất cần thiết với con người đặc biệt ở các công trình, khu đô thị, khi trồng cây xanh sẽ đem lại cho chúng ta cảm giác thoải mái dễ chịu hơn trước những gánh nặng stress của công việc, nếu công trình của bạn muốn trông thêm cây xanh để phục vụ mục đích trên hãy liên hệ ngay với vườn cây đẹp của chúng tôi. Vườn cây đẹp chuyên cung cấp cây công trình đẹp mắt như cây công trình ăn quả và tạo bóng mát: Cây mít công trình, cây vú sữa công trình,... hãy những cây xanh công trình đẹp mắt tạo ra được nhiều bóng mát, khi nhìn vào ta cảm thấy không còn căng thẳng sau mỗi giờ làm việc nữa: Cây sang công trình,cây lộc vừng công trình,cây vú sữa công trình...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây bưởi công trình, cây bóng mát cho ra quả to đẹp mắt được các công trình trồng rất nhiều hiện nay

Cây phượng công trình, cây bóng mát ra hoa rực rỡ vào mùa hè làm nổi bật công trình hiện nay

Cây cọ công trình, cây bóng mát có sức sống mãnh liệt cho các công trình hiện nay