Cây bồ đề công trình, cây bóng mát giá trị cho các công trình hiện nay

Ngoài cây sang công trình thì cây bồ đề cũng là loài cây công trình được yêu thích vô cùng hiện nay. Cây bồ đề công trình là cây bóng mát tạo tán lớn vào những mùa hè nóng nực với những tia nắng mạnh thì tàn của cây bồ để công trình quả là hữa hiệu. Cây bồ đề công trình ngoài có công dụng làm bóng mát thì còn có công dụng như: dùng để chế biến mỹ phẩm; làm thuốc chữa bệnh suyễn, tiểu đường, tiêu chảy, lở loét, tăng cường hệ miễn dịch … hoặc làm đồ thủ công mỹ nghệ. Có thể nói cây bồ đề công trình là cây bóng mát giá trị cho các công trình hiện nay.


Đặc điểm cây bồ để công trình:
Cây thân gỗ lớn hay nhỏ. Cây có thể trồng ngoài trời làm bóng mát hay trồng làm cây bonsai. Thân gỗ lâu năm, to, màu xám hoặc nâu; có thể cao đến 2om, đường kính tối đa khoảng 2m. Thân có thể có vảy, nhiều rễ. Lá cây bồ đề hình tim, nhẵn, đầu lá kéo dài, cuống dài, gân nổi rõ. Lá bồ đề non màu hơi đỏ, dần chuyển sang xanh. Tán lá rộng, rậm và xòe. Cây bồ đề có hoa đơn tính, màu đỏ, nhỏ, nở vào tháng 2. Quả bồ đề hình cầu, nhỏ, không cuống, mọc thành chùm; màu xanh khi non, màu tím khi già. Mùa quả vào khoảng tháng 5 -6.
Kỹ thuật trồng và chăm sóc:
Cây bồ đề là loại cây ưa sáng, dễ nhân giống. Cây được nhân giống từ hạt và giâm cành. Vì thế việc trồng cây cũng không quá khó khăn. Những cành được chọn để giâm cần phải là cành không quá già cũng không quá non, nếu là cành bồ đề đã ra hoa rồi thì càng tốt nhé. Hạt bồ đề được chọn để nhân giống cũng cần phải là những hạt mẩy, tròn đều để tăng khả năng sống sót.


Cây bồ đề có tốc độ sinh trưởng mạnh mẽ, lại sống tốt trong nhiều điều kiện khí hậu khác nhau bởi thế việc chăm sóc cây bồ đề cũng khá dễ dàng. Cây có khả năng thích nghi rộng, phát triển tốt trong điều kiện bình thường, khi trồng bồ đề chỉ cần lưu ý một số điều sau:
Cây bồ đề ưa sáng, đòi hỏi lượng ánh sáng nhiều, cây chịu rét khỏe nhưng lại không chịu được nhiệt độ quá cao, nhiệt độ thích hợp để trồng cây là từ 15-35 độ C. Ta nên trồng cây ở nơi thoáng đãng, nhiều ánh sáng để cây phát triển, hạn chế trồng ở trong bóng râm.
Cây phát triển mạnh mẽ trên nền đất ẩm, tơi xốp, nhiều dinh dưỡng, nhất là loại đất ruộng. Rễ cây cắm sâu vào lòng đất nên chỉ cần đất ẩm là cây đã hấp thụ nước và chất dinh dưỡng đầy đủ rồi nhé.
Việc tưới nước cho cây khi còn non thì nên thường xuyên để cây không bị héo nhưng khi cây trưởng thành thì cũng không cần tưới quá nhiều, chỉ cần lượng nước mưa hàng năm cũng đủ, ta chỉ nên tưới nước khi thời tiết quá nắng nóng, hay thời gian dài không có mưa thôi nhé.
Khi mới trồng cây bồ đề cũng cần che chắn cẩn thận tránh cho cây bị đỏ gãy do tác động của thiên nhiên, môi trường bên ngoài. 
Có thể nói ngày nay cây xanh rất cần thiết với con người đặc biệt ở các công trình, khu đô thị, khi trồng cây xanh sẽ đem lại cho chúng ta cảm giác thoải mái dễ chịu hơn trước những gánh nặng stress của công việc, nếu công trình của bạn muốn trông thêm cây xanh để phục vụ mục đích trên hãy liên hệ ngay với vườn cây đẹp của chúng tôi. Vườn cây đẹp chuyên cung cấp cây công trình đẹp mắt như cây công trình ăn quả và tạo bóng mát: Cây mít công trình, cây vú sữa công trình,... hãy những cây xanh công trình đẹp mắt tạo ra được nhiều bóng mát, khi nhìn vào ta cảm thấy không còn căng thẳng sau mỗi giờ làm việc nữa: Cây sang công trình,cây lộc vừng công trình,cây vú sữa công trình...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây bưởi công trình, cây bóng mát cho ra quả to đẹp mắt được các công trình trồng rất nhiều hiện nay

Cây đa công trình, cây bóng mát hiệu quả cho các công trình vào những mùa nắng nóng hiện nay

Cây phượng công trình, cây bóng mát ra hoa rực rỡ vào mùa hè làm nổi bật công trình hiện nay