Cây cọ công trình, cây bóng mát có sức sống mãnh liệt cho các công trình hiện nay

Ngoài cây sang công trình tạo ra bóng mát thì cây cọ cũng thuộc trong số đó. Cây cọ công trình là loài cây tạo ra bóng mát, chắc hẳn bạn đã nghe qua cọ xòe ô che nắng, râm mát đường em đi trong bài thơ,bài hát đi học đúng không không những vậy cây cọ công trình là loài cây khỏe mạnh, phát triển rất tốt và đem lại vẻ đẹp cho các công trình. Có thể nói cây cọ công trình là cây bóng mát có sức sống mãnh liệt cho các công trình hiện nay.


Đặc điểm cây cọ công trình: 
Thân cột, thẳng, mập, màu nâu, xù xì lởm chởm do lá rụng để lại cuống, cao khoảng 3 – 9m, tán rộng. Lá cây cọ dầu mọc tập trung ở đỉnh, hình giống lá dừa, mọc hơi so le, dài nhọn hình mũi mác; cuống lá dài, có gai. Cây cọ ưa sáng, thích nghi và phát triển nhanh với thời tiết khí hậu Việt Nam; thường được trồng làm cảnh, lấy bóng mát…ở sân vườn, công viên, khu đô thị, các con đường lớn…Ngoài ra, cây cọ dầu còn mang lại giá trị kinh tế cao nên được trồng nhiều nhằm phục vụ lợi ích kinh tế.

- Lá đơn dài 2,5 -3,5m, phiến lá xẻ thùy sâu kiểu chân vịt thành 90 -100 thùy, thùy lá cọ gai hình dải không rõ.
- Cuống lá cọ gai dài 2 -3 m, phủ lông nâu vàng, mép cuống lá phía gần gốc có nhiều gai thô, màu nâu, gốc phình to.
- Bông mo cọ gai dài 1.5 -2m, chia thành 5 -8 nhánh kép, các nhánh dài 30 -40cm, phủ lông tơ màu nâu vàng.
- Hoa cọ gai không cuống thường mọc tập trung 4 -6 hoa trong một cụm. Đài và tràng màu xanh vàng ở dạng vẩy.
- Cọ gai có quả hạch hình trứng trái xoan, đường kính 3cm, khi chín màu tím đen, cuống quả ngắn.

Có thể nói ngày nay cây xanh rất cần thiết với con người đặc biệt ở các công trình, khu đô thị, khi trồng cây xanh sẽ đem lại cho chúng ta cảm giác thoải mái dễ chịu hơn trước những gánh nặng stress của công việc, nếu công trình của bạn muốn trông thêm cây xanh để phục vụ mục đích trên hãy liên hệ ngay với vườn cây đẹp của chúng tôi. Vườn cây đẹp chuyên cung cấp cây công trình đẹp mắt như cây công trình ăn quả và tạo bóng mát: Cây mít công trình, cây vú sữa công trình,... hãy những cây xanh công trình đẹp mắt tạo ra được nhiều bóng mát, khi nhìn vào ta cảm thấy không còn căng thẳng sau mỗi giờ làm việc nữa: Cây sang công trình,cây lộc vừng công trình,cây vú sữa công trình...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây bưởi công trình, cây bóng mát cho ra quả to đẹp mắt được các công trình trồng rất nhiều hiện nay

Cây phượng công trình, cây bóng mát ra hoa rực rỡ vào mùa hè làm nổi bật công trình hiện nay