Cây đa công trình, cây bóng mát hiệu quả cho các công trình vào những mùa nắng nóng hiện nay

Ngoài cây sang công trình tạo ra bóng mát lớn thì cây đa có thể nói cũng tạo ra bóng mát cực kỳ tốt. Cây đa công trình với tán lá to, rộng thì việc che nắng là điều hiển nhiên, cây còn được các thi sỹ cho vào thơ ca, nằm trước cổng làng với nhiều ý nghĩa to lớn. Có thể nói rằng, cây đa công trình là cây bóng mát hiêu quả cho các công trình vào những mùa nắng nóng hiện nay.


Đặc điểm cây đa công trình:
Cây đa được trồng nhiều ở vùng nhiệt đới (Bailey và Bailey 1976). Cây đa là loài cây lớn nhất thế giới tính theo bề rộng thân và cành cây (Riffle 1998) với một số cây đa cổ thụ có thể che phủ một diện tích tới vài nghìn mét vuông. Loài cây này có quả màu huyết dụ và các rễ khí mọc từ các cành cây đâm xuống đất.

Cây đa là loài cây lớn mà thông thường bắt đầu sự sống như là loại cây biểu sinh trồng từ hạt trên các loại cây khác (hoặc trên các công trình kiến trúc như nhà cửa, cầu cống) do các loài chim ăn quả phân tán hạt. Cây trồng từ hạt nhanh chóng phát triển các rễ khí từ các cành cây, và các rễ khí này sẽ phát triển thành thân cây thực thụ khi chúng chạm tới mặt đất. Cây chủ cuối cùng sẽ bị bóp nghẹt hay bị phân chia ra bởi sự phát triển nhanh của cây đa. Đặc trưng này cho phép một cây đa có thể lan tỏa trên một diện tích rộng. Cây đa lớn nhất còn sống tại Pune (Ấn Độ) có đường kính tán tới 800m xung quanh thân chính của nó.


Cây đa công trình được trồng nhiều ở vùng nhiệt đới. Cây đa là loài cây lớn nhất thế giới tính theo bề rộng thân và cành cây, với một số cây đa cổ thụ có thể che phủ một diện tích tới vài nghìn mét vuông. Loài cây này có quả màu huyết dụ và các rễ khí mọc từ các cành cây đâm xuống đất. Cây đa có thể sinh sôi phát triển ở những vùng mà loài sinh vật thụ phấn cho nó là loài ong bắp cày có mặt. Cây đa cũng có thể phát triển nhờ các kỹ thuật sinh sản vô tính như chiết hay dâm cành. Nó có thể bắt đầu cuộc sống biếu sinh trên các loại cây khác. Cây đa có thể phân tán nhờ một số loài chim ăn quả như sáo nâu, một số loài bồ câu như bồ câu vằn hay chim cu gáy và chim sẻ.
Có thể nói ngày nay cây xanh rất cần thiết với con người đặc biệt ở các công trình, khu đô thị, khi trồng cây xanh sẽ đem lại cho chúng ta cảm giác thoải mái dễ chịu hơn trước những gánh nặng stress của công việc, nếu công trình của bạn muốn trông thêm cây xanh để phục vụ mục đích trên hãy liên hệ ngay với vườn cây đẹp của chúng tôi. Vườn cây đẹp chuyên cung cấp cây công trình đẹp mắt như cây công trình ăn quả và tạo bóng mát: Cây mít công trình, cây vú sữa công trình,... hãy những cây xanh công trình đẹp mắt tạo ra được nhiều bóng mát, khi nhìn vào ta cảm thấy không còn căng thẳng sau mỗi giờ làm việc nữa: Cây sang công trình,cây lộc vừng công trình,cây vú sữa công trình...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây bưởi công trình, cây bóng mát cho ra quả to đẹp mắt được các công trình trồng rất nhiều hiện nay

Cây phượng công trình, cây bóng mát ra hoa rực rỡ vào mùa hè làm nổi bật công trình hiện nay

Cây cọ công trình, cây bóng mát có sức sống mãnh liệt cho các công trình hiện nay