Cây lộc vừng công trình, cây bóng mát ra hoa rực rỡ rất phù hợp với các công trình hiện nay

Ngoài cây sang công trình thì cây lộc vừng công trình cũng là loại cây bóng mát phù hợp với các công trình hiện nay. Cây lộc vừng công trình cho ra bóng mát rộng vào những ngày hè nóng nức, không những vậy, cây lộc vừng công trình còn cho ra hoa đẹp mắt với màu đỏ rực rỡ làm nổi bật lên các công trình hiện nay. Có thể nói cây lộc vừng công trình là cây bóng mát ra hoa rực rỡ rất phù hợp với các công trình hiện nay.


Đặc điểm cây lộc vừng công trình:
Cây lộc vừng có thân và gốc đẹp, hoa thường màu đỏ, khi nở có hương thơm, được dùng làm cây cảnh. Lộc vừng được sếp vào bốn loại cây cảnh quý hiếm: sanh, sung, tùng, lộc.cây cảnh hoa, cây thân gỗ nhỏ. Cây chịu hạn tốt có thể trồng ngoài trời làm bóng mát. Cây lộc vừng công trình là thuộc thân gỗ lâu năm, chiều cao khoảng 4 – 10m, sần sùi; thân non màu xanh, thân già màu nâu xám, tán rộng, nhiều cành. Lá cây lộc vừng là lá đơn, thuôn tròn hoặc hơi nhọn, màu xanh, nhẵn, mặt trên đậm hơn mặt dưới; viền lá gơn song, cuống ngắn, gân nổi rõ. Hoa lộc vừng nở thành từng chùm rũ, dài, mọc ở đầu cành, nụ xanh, hoa nhỏ, màu đỏ, có mùi thơm.Cây Lộc vừng có quả màu vàng nâu, vỏ cứng, chia khía. Cây lộc vừng được người xưa dùng để chữa tiêu chảy, hạ sốt.


Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây lộc vừng công trình:
Rễ cây Lộc Vừng rất nhạy cảm với môi trường âm và ngập nước. Nếu muốn cho ra rễ ở điểm nào của thân cây, ta có thể bó mùn, giữ ẩm hay ngâm vào nước ngập đúng điểm đó sau 2 – 3 tháng rễ sẽ mọc ra (thường mọc đúng mặt đước trên dưới 10 cm) tùy cây to, nhỏ và điều kiện cụ thể mà chọn biện pháp thích hợp, khi đã có rễ ra ta nâng dần cây lên (hạ dần nước xuống) rễ Lộc Vừng sẽ theo đó mà buông dài dần theo ý muốn. Đất trồng lộc vừng tốt nhất là đất mầu trộn thêm trấu, xỉ than lò gạch đập nhỏ và ít phân chuồng hoai mục. Trồng xong tưới nước để giữ độ ẩm vừa phải cho cây ra rễ mới. Khi bộ rễ ở dưới đã khỏe, ta tưới nước thỏa mái cho cây phát triển nhưng không được để úng nước.

Có thể nói ngày nay cây xanh rất cần thiết với con người đặc biệt ở các công trình, khu đô thị, khi trồng cây xanh sẽ đem lại cho chúng ta cảm giác thoải mái dễ chịu hơn trước những gánh nặng stress của công việc, nếu công trình của bạn muốn trông thêm cây xanh để phục vụ mục đích trên hãy liên hệ ngay với vườn cây đẹp của chúng tôi. Vườn cây đẹp chuyên cung cấp cây công trình đẹp mắt như cây công trình ăn quả và tạo bóng mát: Cây mít công trình, cây vú sữa công trình,... hãy những cây xanh công trình đẹp mắt tạo ra được nhiều bóng mát, khi nhìn vào ta cảm thấy không còn căng thẳng sau mỗi giờ làm việc nữa: Cây sang công trình,cây lộc vừng công trình, cây vú sữa công trình...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây bưởi công trình, cây bóng mát cho ra quả to đẹp mắt được các công trình trồng rất nhiều hiện nay

Cây đa công trình, cây bóng mát hiệu quả cho các công trình vào những mùa nắng nóng hiện nay

Cây phượng công trình, cây bóng mát ra hoa rực rỡ vào mùa hè làm nổi bật công trình hiện nay