Cây vú sữa công trình,cây bóng mát có quả ngon rất phù hợp cho các công trình hiện nay

Cây vú sữa công trình hiện nay được sử dụng rất nhiều ở các khu đô thị, tòa nhà trong thành phố bởi cây có những ưu điểm vô cùng đặc biệt, không những tạo bóng mát, làm cảnh mà cây vú sữa công trình còn cho ra quả ngon. Có thể nói, cây vú sữa công trình, cây bóng mát có quả ngon rất phù hợp cho các công trình hiện nay.
Đặc điểm cây vú sữa công trình:
Đây là loại cây mới có năng suất rất cao, trái to và thân cây rất khỏe khoắn. Trung bình mỗi cây trưởng thành khoảng 6 năm tuổi có thể cho trái 200kg-400kg. Đến 8 năm tuổi có thể cho trái 600kg -800kg / gốc. Tuy nhiên để đạt được năng suất cao như vậy người trồng phải áp dụng rất nhiều kỹ thuật đồng bộ như tạo tán, cắt nhánh và cố định thân cây tránh đổ ngả. Cây vú sữa công trình sau khi trồng 3 năm bắt đầu cho trái, 6 năm tuổi cho trái khá ổn định, về sau càng lớn cây cho trái càng nhiều. Cây vú sữa được Viện Nghiên cứu cây ăn quả Miền Nam, Hiệp hội trái cây Việt Nam đánh giá cao với ưu điểm: năng suất cao, chất lượng ngon đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.


Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây công trình vú sữa:
Bà con khoét lỗ trên mô vừa với bầu cây con (khoảng 20 – 25 cm). Sau đó bà con cắt bớt gốc cành ghép (treo bầu) và xé bỏ bao nilon (đựng bầu đất). Tiếp theo, bà con đặt cây con vào hố, dùng dao cạo nhẹ lớp vỏ nơi tiếp xúc giữa cành ghép và gốc ghép lấp đất đến nơi vừa cạo vỏ giúp hình thành 1 lớp rễ mới sau khoảng vài tháng trồng; ém đất chặt. Cây vú sữa công trình có rễ ăn nông rất dễ bị lật gốc, tét nhánh. Vì vậy bà con cần chú ý trồng cây chắn gió. Đặc biệt là những vườn ở ven biển, sông lớn thì cần chú ý có các cây che chắn nhiều hơn. Bà con trồng hàng cây chắn gió phải vuông góc với hướng gió thường thổi tới. Hàng cây chắn gió còn giúp giữ độ ẩm cho vườn, cây quang hợp tốt (do lượng CO2 ổn định hơn) , tránh được đổ ngã khi có gió lớn, cây thụ phấn và đậu quả cũng tốt hơn.



Chăm sóc cây công trình vú sữa:
Tưới nước
Bà con cần cung cấp nước đầy đủ cho cây vú sữa công trình , mỗi tuần tưới 3 – 5 lần , mỗi lần tưới 20 – 30 lít nước/cây nhất là vào mùa nắng để giảm tỷ lệ cây chết và giúp cây phát triển nhanh đặc biệt trong 3 năm đầu. Nên giữ mực nước ở trong mương cách mặt liếp ít nhất 40 cm.

Bón phân
Bà khi trồng đến một năm bà con sử dụng 70–80ml Greenfield 555 tưới gốc + 20g Urê, hoà phân vào nước để tưới. Mỗi tháng nên bón phân 1 lần. Khi cây từ 1 – 3 năm tuổi bà con bón 1–2 kg hỗn hợp gồm Urê , Greenfield 555 , NPK 16–16–8 ( hoặc 20 – 20 – 15 ), với tỉ lệ 1:3:1; chia làm 4 lần bón trong năm. Lượng phân bón tăng dần theo độ lớn của cây (năm đầu dùng 1kg phân, sau đó tăng dần)

Có thể nói ngày nay cây xanh rất cần thiết với con người đặc biệt ở các công trình, khu đô thị, khi trồng cây xanh sẽ đem lại cho chúng ta cảm giác thoải mái dễ chịu hơn trước những gánh nặng stress của công việc, nếu công trình của bạn muốn trông thêm cây xanh để phục vụ mục đích trên hãy liên hệ ngay với vườn cây đẹp của chúng tôi. Vườn cây đẹp chuyên cung cấp cây công trình đẹp mắt như cây công trình ăn quả và tạo bóng mát: Cây mít công trình, cây vú sữa công trình,... hãy những cây xanh công trình đẹp mắt tạo ra được nhiều bóng mát, khi nhìn vào ta cảm thấy không còn căng thẳng sau mỗi giờ làm việc nữa: Cây sang công trình,cây lộc vừng công trình,...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây bưởi công trình, cây bóng mát cho ra quả to đẹp mắt được các công trình trồng rất nhiều hiện nay

Cây đa công trình, cây bóng mát hiệu quả cho các công trình vào những mùa nắng nóng hiện nay

Cây phượng công trình, cây bóng mát ra hoa rực rỡ vào mùa hè làm nổi bật công trình hiện nay