Cây xà cừ công trình, cây bóng mát phát triển mạnh phù hợp với các công trình hiện nay

Ngoài cây sang công trình là cây bóng mát thì cây xà cừ công trình cũng rất phù hợp với tiêu chí làm cây bóng mát.Cây xà cừ công trình có tán rộng, tạo ra bóng mát vô cùng tuyệt vời cho các công trình, thân cây lớn, lá rộng và đặc biệt hơn cây phát triển mạnh mẽ khi được trồng ở khí hậu nắng nóng ở Việt Nam. Có thể nói cây xà cừ công trình là cây bóng mát phát triển mạnh phù hợp với các công trình hiện nay.


Đặc điểm cây xà cừ công trình:
 Là cây đại mộc có thể cao từ 35–40 m, đường kính cây có khi đạt đến 2m (ở Thảo cầm viên TP Hồ Chí Minh). Cây thường xanh, tán lá rậm, cành nhiều, cành non cong xuống. Lá kép lông chim một lần chẵn, cụm hoa chùm tán, hoa nhỏ màu trắng có 4 cánh nhỏ màu trắng dính nhau, mùa hoa tháng 4-5.Quả nang nhỏ, chín tháng 10, khi chín bung thành 4 mảnh. Vỏ cây xà cừ màu xám nâu, vỏ nứt đồng tiền khoanh tròn như cái sọ nên cây còn có tên là sọ khỉ. Cây ưa sáng mọc nhanh, dễ trồng hạt nẳy mầm rất khoẻ, tái sinh hạt và chồi đều mạnh. Cây công trình xà cừ tăng trưởng rất nhanh, có thể phát triển tốt trên nhiều loại đất, rất phù hợp với nền đất cát của vùng ven biển miền trung Việt Nam, cây có bộ rễ sâu có thể thích nghi việc chóng chịu điều kiện thiếu nước.
Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây xà cừ công trình:
- Hố được đào với kích thước tuỳ thuộc vào chiều cao của cây.

- Sau khi trồng, tấp tủ bằng cây phân xanh tạo độ ẩm, tránh mất nước cho cây. -Nếu trồng cây cao thì phải sử dụng que (1 cây phải sử dụng 3 que) để chống tránh gió thổi bị đổ.



- Quy hoạch trồng cây: Nên bố trí trồng dọc đường đi lại, dọc bờ rào làm cây che bóng.

- Khu vực trồng cây phải có diện tích rộng vừa đủ để cây phát triển (và cây phát triển mạnh hệ rễ ngang). Nếu diện tích hẹp hạn chế sự phát triển của bộ rễ cây dễ bị đổ.


- Có thể trồng thành rừng, trồng xen dọc bìa rừng tự nhiên.
Có thể nói ngày nay cây xanh rất cần thiết với con người đặc biệt ở các công trình, khu đô thị, khi trồng cây xanh sẽ đem lại cho chúng ta cảm giác thoải mái dễ chịu hơn trước những gánh nặng stress của công việc, nếu công trình của bạn muốn trông thêm cây xanh để phục vụ mục đích trên hãy liên hệ ngay với vườn cây đẹp của chúng tôi. Vườn cây đẹp chuyên cung cấp cây công trình đẹp mắt như cây công trình ăn quả và tạo bóng mát: Cây mít công trình, cây vú sữa công trình,... hãy những cây xanh công trình đẹp mắt tạo ra được nhiều bóng mát, khi nhìn vào ta cảm thấy không còn căng thẳng sau mỗi giờ làm việc nữa: Cây sang công trình,cây lộc vừng công trình,cây vú sữa công trình...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây bưởi công trình, cây bóng mát cho ra quả to đẹp mắt được các công trình trồng rất nhiều hiện nay

Cây phượng công trình, cây bóng mát ra hoa rực rỡ vào mùa hè làm nổi bật công trình hiện nay

Cây cọ công trình, cây bóng mát có sức sống mãnh liệt cho các công trình hiện nay